Hiện nay một số vùng miền phát triển lên nhờ du lịch. Song song với sự phát triển của dịch lịch , ngày càng nhiều những nhà nghỉ và homestay phát triển và thu lại lợi nhuận khủng. Tuy vậy , không phải có tiền là bạn có thể kinh doanh Homestay hiệu quả được. Bài viết dưới đây sẽ là những tiềm ẩn rủi ro khi kinh doanh Homestay.
=>> Xem thêm:
Nhà giá rẻ có nguy cơ ‘tuyệt chủng’ ở TP HCM?
Giá tăng mạnh, phân hạng căn hộ tại TP.HCM liên tiếp thay đổi
Hàng loạt bộ lĩnh vực cho thuê, mượn ‘đất vàng’ không đúng quy định
Sự phát triển của kinh doanh Homestay hiện nay
Chỉ trong một thời gian ngắn số lượng sản phẩm tham gia kinh doanh theo loại hình homestay tăng trưởng đột biến tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Số liệu Thống kê của đơn vị Dữ liệu và phân tách cho thuê ngắn hạn (AirDNA) tại Việt Nam, trong vòng hơn 2 năm (từ 2017 tới nay) số lượng các sản phẩm homestay chỉ tính riêng ở hai Tp to là Hà Nội và thành phố hcm vừa mới sở hữu sự tăng trưởng mạnh mẽ. giả dụ năm 2017, có khoảng 8.000 sản phẩm (riêng Tp Hồ Chí Minh với 5.000 sản phẩm), thì tới hiện giờ đã nâng cao lên gần 30.000 sản phẩm (trong ấy Hà Nội chiếm khoảng 11.000 sản phẩm), nâng cao khoảng 4 lần so có thời khắc phương pháp đây 2 năm.
Theo ông Vũ quang vinh – Chuyên gia Phân tích thị phần (Hiệp hội BĐS Việt Nam) lý giải, homestay đã được nhập cảng vào Việt Nam trong khoảng lâu, xuất hành từ những tư nhân , hộ gia đình ở các địa điểm du lịch vững mạnh như Tp hcm , Hà Nội, Đà Lạt, Hội An, Sa Pa… các hộ gia đình, tư nhân mua căn hộ , xây homestay để cho thuê như 1 nhà nghỉ độc lập có ko gian được thiết kế độc, lạ, bắt mắt, dành cho thị phần chính là nhóm Cả nhà trẻ tuổi.
Tiềm ẩn rủi ro khi kinh doanh Homestay
Dù ngày một phát triển như vậy những kinh doanh homestay cũng chứa nhiều tiềm ẩn rủi ro. Bạn cần nắm rõ những rủi ro để có những biện pháp khắc phục kịp thời.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, tậu bán homestay có nhiều tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro do thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm tầng lớp … Ngoài ra, những thành phần như địa điểm k chuẩn , trang trí không chuẩn , sự thiếu nghĩ suy của các bạn (hủy lịch, dùng hỏng đồ), thiếu giấy phép kinh doanh , chủ nhà yêu cầu vững mạnh giá, đòi nhà… Cũng mang lại những rủi ro cho người buôn bán .
Điều này là hoàn toàn có cơ sở, bởi theo số liệu đo đạt của Công ty AirDNA Việt Nam, tính đến hết năm 2018, tổng số món hàng homestay được ghi nhận tại tầng lớp Hà Nội là trên 11.000 sản phẩm nhưng chỉ có khoảng 6.400 hàng hóa là có hoạt động thực sự, số còn lại là hoạt động ko kết quả hoặc tải ký nhưng ko hoạt động.
“Việc tậu bán homestay muốn thành công trước hết phải chọn được vị trí đắc địa, ở những địa điểm có nhiều khách du lịch, chân trờirộng rãi, thoáng đãng; kèm theo đó là những kiểu dáng đẹp , độc đáo với nhiều loại ảnh kiến lập cho từng căn phòng riêng biệt, không nên tạo dựng chung theo một khuôn mẫu cho cả căn hộ. Ngoài ra những vật dụng, đặc biệt là vật dụng dành cho công việc nội trợ phải đầy đủ , tiện nghi, bí kíp để giữ chân khách hàng chính là sự tiện nghi của căn bếp.” – Ông Vũ Minh Toản – Hiệp hội Khách sạn phố cổ Hà Nội