Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, truyền thông, hay cụ thể hơn là SEO bạn chắc hẳn bạn đã nghe qua Content Marketing là gì?. Vậy bạn đã hiểu rõ về Content Marketing chưa, trong nội dung sau đây sẽ chia sẻ về vấn đề Content Marketing một cách rõ nét nhất.
1. Content Marketing là gì ?
Content Marketing được gọi là tiếp thị nội dung là linh hồn của 1 công ty – công việc Digital Marketing của một doanh nghiệp. Hay một thương hiệu được tập trung trọng điểm vào việc tạo và cung cấp những nội dung mang tính giá trị cao, có liên quan đến hàng hóa / dịch vụ.
Với mục đích chính là thu hút, giữ chân người sử dụng để từ đó tạo nên việc đẩy mạnh hành vi và chuyển đổi họ thành đối tượng mua hàng của tổ chức. Bên cạnh đấy, Content Marketing còn giúp người đọc cải thiện được kiến thức trong cuộc sống thông qua việc sẻ chia các tất cả thông tin các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống hàng ngày.
2. Lợi ích của Content Marketing với công ty
Phân phối thông tin
Việc này quá hiển nhiên đúng không? Bạn xây dựng nội dung cho một site chắc chắn là vì một mục đích sẻ chia thông tin nào đấy cho người dùng. Có thể là về lĩnh vực sức khỏe, linh kiện máy tính, hay dụng cụ thể thao, …
Và một trong những cách nhanh gọn nhất để Google có thể hiểu được website của bạn chính là thông qua nội dung. Nếu bạn mong muốn có thứ hạng cao trên kết quả của tìm kiếm của Google. Thì bạn càng cần phải đăng tải nhiều content có ích.
Tăng traffic
Một trong những lợi ích của content hay là tăng lượng người dùng tìm đến website bạn thông qua công cụ tìm kiếm.
Công cụ tìm kiếm thích nội dung, đặc biệt content được thường xuyên update. Và nếu bạn mong muốn người dùng truy xuất vào website mình, hãy tạo ra nội dung chạm được đến “nỗi đau” của người sử dụng.
Và còn một số trang phân phối những tất cả thông tin các khóa học mới, và thậm chí là học seo miễn phí. Tuy nhiên, nó không là gì so sánh với số lượng blog được đăng tải.
Không ai muốn được nghe một người lúc nào cũng luyên thuyên, khoe khoang không ngừng về sản phẩm và dịch vụ của mình mà lại không sẻ chia bất kỳ thông tin bổ ích nào.
Đa số công cụ tìm kiếm đều tập trung tối ưu trải nghiệm người sử dụng. Việc này có nghĩa là website bạn phải mang đến các nội dung có sự liên quan để thu hút ánh nhìn của họ. Đầu tư vào làm và tối ưu nội dung SEO chất lượng rất quan trọng đối với thành công trong seo website.
Xem thêm: Mẹo chụp ảnh sản phẩm quảng cáo giúp thu hút được nhiều khách hàng
Các bước để làm Content Marketing hiệu quả.
Xác định mục tiêu bán hàng của bạn
Làm thế nào để chiến lược Content Marketing của bạn có thể đáp ứng được những nhu cầu này ? mục tiêu không giống nhau cần nội dung không giống nhau.
Hiểu được đối tượng mục tiêu mà bạn đang cố gắng tiếp xúc
Đối tượng mục tiêu là những khách hàng tiêu sử dụng cốt lõi và được chia ra theo nhiều phân khúc khác nhau. Để đảm bảo nhắm được đúng đối tượng, bạn cần phải có một sự thấu hiểu nhất định về đối tượng mua hàng của mình.
Tạo lịch biên tập
Khi bạn phải cần lên thông tin cho tất cả chiến lược marketing & tiếp thị của mình. Bạn luôn phải hiểu điều gì thúc đẩy mong muốn thông tin của bạn. Nhận xét nhu cầu thông tin của bạn ở từng giai đoạn mua hàng không giống nhau bao gồm: nhận thức-cân nhắc-mua hàng-giữ chân khách hàng và tạo dựng sự kết nối. Vì thế bạn có thể làm ra nội dung một cách mang lại hiệu quả trong khi bạn chỉ định phân khúc mục tiêu tùy theo ngữ cảnh.
Tạo tiêu đề thật tốt để thu hút người xem
Để khiến khách hàng ngưng lướt màn hình và lưu ý đế bài đăng của bạn. Tiêu đề hấp dẫn là rất quan trọng và quyết định vào phần trăm thành công của bài đăng bạn. Nếu không có những câu “hút” này, thời cơ để gia tăng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ giảm đáng kể.
Truyền tải nhãn hiệu vào trong thông tin của bạn
Đi xa thêm nữa là thiết kế một logo trên thông tin của bạn. Điều này nghĩa là ta có thể phân biệt thông tin của tổ chức mình với nội dung dung được viết và giải thích của những nhà sản xuất khác.
Kết hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vào thông tin của bạn
Tập trung từng phần nội dung có liên kết với keyword của sản phẩm bạn. Trong đó, kết hợp các liên kết đến các nội dung trên trang website hoặc blog của bạn.
Sử dụng nhiều định dạng khác nhau
Thông tin không chỉ là từ ngữ đơn thuần. Ít ra nhất hãy sử dụng hình ảnh để gây được sự chú ý của người coi bởi vì bản chất con người là bị thu hút bởi trực quan. Có rất nhiều định dạng cho bạn lựa chọn bao gồm: clip, âm thanh, slideshow, và google tài liệu.
Phát triển nội dung
Để phát triển nội dung con người cần tiếp cận theo nhiều phương diện không giống nhau của vấn đề. Ngoài ra, bạn có thể nghĩ ra nhiều nội dung không giống nhau tùy thuộc theo đối tượng mục tiêu ta đang hướng tới.
Đo lường kết quả mục đích
Theo dõi thông tin mà ta đã đăng để có thể kiểm soát được độ đạt kết quả tốt. Các thông số quan trọng như: lượt xem, lượt chia sẻ, lượt yêu thích & bình luận, thời gian trên trang … sẽ phản ánh rất nhiều vào độ hiệu quả tùy theo mục đích ban đầu mà bạn đặt ra.
Xem thêm: Kinh doanh Online là gì? Quy trình kinh doanh online hiệu quả
Content Marketing không những tiết kiệm khoản chi, an toàn mà còn là hình thức truyền thông mà ai cũng có thể ứng dụng. Bạn càng sớm đầu tư vào Content Marketing, bạn sẽ gặt hái được kết quả càng nhanh. Mong rằng bài viết đã giúp ích được cho bạn.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:eqvn, gtvseo,…)