Khi nền kinh tế gặp khủng hoảng, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn. Bệnh viêm đường hô hấp do virus đã lan rộng và kéo dài từ năm 2020 đến năm 2021 khiến cho nền kinh tế toàn cầu rơi vào khủng hoảng. Mọi doanh nghiệp đều gánh chịu hậu quả nặng nề do dịch bệnh gây ra. Thế nên để duy trì hoạt động đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải xây dựng một chiến lược để đảm bảo “sống khỏe” thời khủng hoảng này.
Luôn đặt tiêu chí an toàn cho nhân viên lên hàng đầu
Nhân viên được xem là giá trị nòng cốt cho sự phát triển công ty, nhân viên có khỏe mạnh thì doanh nghiệp mới có thể phát triển. Xuất phát từ tiêu chí đó, doanh nghiệp nên xây dựng một quy chế an toàn lao động để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên.
Đặc biệt bệnh lây lan nhanh và ngày càng lan rộng, nên chỉ cần một người nhân viên trong công ty bị nhiễm bệnh, điều đó đồng nghĩa với việc toàn doanh nghiệp sẽ bị phong tỏa và dừng hoạt động.
Hãy kêu gọi tinh thần phòng chống dịch trong toàn doanh nghiệp, bạn có thể kết hợp với các cơ quan y tế tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng chống bệnh lây lan cho toàn thể nhân viên, nâng cao tinh thần phòng bệnh đối với mỗi cá nhân.
>>> Danh sách các văn phòng ảo giá rẻ TPHCM
Cập nhật thông tin kịp thời và thông báo nhân viên
Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, sau kỳ nghỉ Tết chỉ có khoảng 60-80% nhân viên quay trở lại với công việc, còn lại nghỉ việc do lo sợ dịch bệnh lây lan nhanh hoặc có thể phải ở nhà để chăm sóc con nhỏ khi trường học không tiếp tục cho học sinh đến trường.
Trong tình huống như trên, doanh nghiệp cần giữ liên lạc với nhân viên, truyền đạt thông tin nhất quán và chính xác, tránh để nhân viên hoang mang lo lắng, ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Đồng thời thực hiện những ý tưởng phòng chống bệnh lây lan hiệu quả tạo lòng tin, và tâm thế ổn định cho nhân viên khi làm việc.
Kiểm soát tài chính
Khi dịch bùng phát, đồng nghĩa với việc nền kinh tế toàn cầu rơi vào khủng hoảng. Doanh thu của các doanh nghiệp sẽ giảm mạnh, những khoản cho vay và lãi suất ngân hàng đến kỳ hạn sẽ trở thành những áp lực đòi hỏi người chủ doanh nghiệp phải tìm phương hướng giải quyết. Vậy đâu là giải pháp hiệu quả để vượt qua khó khăn tài chính này?
Doanh nghiệp cần tính toán những khoản chi phí cố định hiện có, và ước tính với khoản chi phí đó doanh nghiệp có thể tồn tại bao lâu. Tiếp theo đó, cần xem xét để cắt giảm những khoản chi phí không cần thiết, lược bỏ những khoản đầu tư không còn phù hợp. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần thương thảo lại với các bên cho vay để tìm giải pháp tài chính thay thế phù hợp.
>>> Văn phòng chia sẻ giá ưu đãi mùa dịch
Giảm chi phí cho văn phòng, và những thủ tục hành chính
Những khoản chi phí cho văn phòng như giấy, bút, mực in. máy in là những khoản chi phí tưởng chừng rất nhỏ nhưng nếu không tính toán thì nó có thể trở thành những khoản chi phí lớn gây áp lực tài chính cho doanh nghiệp.
Để giảm khoản chi phí này xuống doanh nghiệp có thể áp dụng hai phương pháp sau đây:
Xây dựng quy trình in cụ thể, giảm thiểu những thủ tục in không cần thiết, đơn giản hóa thủ tục hành chính.
Sử dụng dịch vụ in ấn bên ngoài, doanh nghiệp có thể khoán gọn những tài liệu in ấn cho một đơn vị ngoài. Với phương pháp này doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm soát được chi phí in ấn
Ngoài ra, đối với doanh nghiệp đang sử dụng văn phòng cho thuê Phú Nhuận quận 2 và các khu vực đông đúc khác tại TPHCM có thể cân đối chi phí bằng cách sử dụng văn phòng ảo quận phú nhuận, văn phòng ảo quận 2 hay quận 7 là những nơi đang có sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, hoặc chuyển sang thuê văn phòng chia sẻ để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Với cách làm này, doanh nghiệp có thể giảm bớt được một khoản chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt khi sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ bạn sẽ không mất chi phí khấu hao, bảo trì sửa chữa các thiết bị. Với vài triệu hay vài chục triệu tiết kiệm được, sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong lúc cấp bách.
Xây dựng phương án làm việc tại nhà lâu dài
Khi dịch bệnh lan rộng, hầu hết các doanh nghiệp đều phải thực hiện quy định giãn cách xã hội để bảo vệ xã hội và bản thân. Tuân thủ quy định này, nhiều doanh nghiệp triển khai cho nhân viên làm việc tại nhà, đảm bảo vừa phòng chống dịch vừa duy trì hoạt động của doanh nghiệp.
Làm việc từ xa đã mang lại không ít lợi ích cho doanh nghiệp, trong tình hình kinh tế khó khăn. Khi làm việc từ xa, người nhân viên được thoải mái về thời gian làm việc, vừa có thể chăm sóc con cái, vừa có thể thực hiện đúng tiến độ công việc theo quy định của đơn vị.
Đối với doanh nghiệp, khi nhân viên làm việc từ xa, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí điện nước, chi phí trang thiết bị. Nếu có thể, bạn hãy tổ chức những cuộc họp những buổi hội thảo thông qua hình thức trực tuyến, để thuận tiện cho công tác làm việc từ xa và phòng dịch hiệu quả.
Qua bài viết này, cùng với những gợi ý mà Arental gợi ý, hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế trên toàn thế giới. Đối với các doanh nghiệp thuê văn phòng làm việc tphcm, đây có lẽ là giải pháp được áp dụng nhiều nhất, và mang lại nhiều hiệu quả nhất.
Truy cập Arental.vn hoặc liên hệ hotline 093 188 2101 để được tư vấn về các dịch vụ văn phòng và có sự chuẩn bị cho một hành trình mới cho doanh nghiệp của bạn.