Bất động sản là một lĩnh vực dễ kiếm tiền cũng như thành công nhất. Nhưng để thành công cần có đầy đủ kiến thức về lĩnh vực này. Nếu bạn đang gặp khó khăn và chưa thành công trong lĩnh vực bất động sản thì hôm nay nhadatraovat sẽ tổng hợp những khó khăn trong bất động sản mới nhất cho bạn nhé.
Nghề môi giới bất động sản là gì?
Môi giới bất động sản không còn là một công việc mới lạ, và độ phổ biến của công việc này cũng ở mức khá cao, biểu hiện qua tổng số nhân công hiện đang tham gia lĩnh vực này là cực kì lớn. Người ta vẫn thường nói đến môi giới bất động sản với một công việc cho ra một thu nhập cao, tuy nhiên phía sau đấy là cũng là rất nhiều thách thức và khó khăn mà bản thân mỗi môi giới luôn phải vượt qua, vươn đến những dấu ấn.
Để nói về những phức tạp của nghề môi giới bất động sản, trước hết phải biết được nghề môi giới bất động sản là gì? Thực tế đây là một công việc thiên nhiều về dịch vụ, mà ở đấy bản thân mỗi chuyên viên môi giới là cầu nối giữa người tiêu dùng, chủ đầu tư có sản phẩm bất động sản cần bán và những khách hàng có nhu cầu mua bất động sản để đầu tư kiếm lợi nhuận, hay để an cư lạc nghiệp. Cụ thể hơn, đấy là sự tư vấn về đặc thù sản phẩm bất động sản,
Phức tạp về tài chính
Hầu như các nàng mới vào nghề bất động sản thường là các nàng sinh viên mới ra trường, các ngành khác làm ăn đừng nên tính nhảy vào thị trường bất động sản thông qua nghề môi giới mong “kiếm được nhiều tiền”. Các nàng biết đó, sinh viên mới ra trường thì chưa có nhiều tài chính (trừ những bạn gia đình khá giả) nên sẽ ít sở hữu nhiều tiền để bỏ ra đầu tư quảng cáo, không ads thì không có người sử dụng có thể cơ hội chốt khách của những nhân viên mới “hạn hẹp tài chính” sẽ ít hơn so sánh với những bạn còn lại.
Cách tối ưu để giải quyết vấn đề này gồm 2 điều: Một là bạn lấy công làm lãi, cày cục phát tờ rơi, gọi điện sales phone, đứng standee “đón khách”, nhờ doanh nghiệp hỗ trợ tờ phướn đi treo, đăng tin miễn phí biết đâu có khách gọi…có thể những bí quyết trên hiệu quả sẽ thấp, tuy nhiên nó còn tốt hơn cực kì nhiều nếu bạn không có làm gì và ngồi chờ “hi sinh”. Hai là bạn liều mình vay tiền để đầu tư vào nghề nghiệp…(chú ý: bạn có khả năng nướng sạch số tiền bạn mới mượn được nếu truyền thông marketing không đúng cách và bạn có thể rớt luôn các người sử dụng của bạn nếu bạn chưa cứng về mặt tư vấn. Bạn có khả năng nhờ người giúp đỡ chốt khách tuy nhiên nhớ tìm người có khả năng và có tâm nhé! ).
Phức tạp về mặt kiến thức bất động sản
Nghề nào có ngôn ngữ của nghề đó, khi bạn bắt đầu làm bất động sản thì vốn từ về “bất động sản” của bạn sẽ cực kì làm giảm. Việc làm này dẫn đến việc bạn không thể tư vấn người tiêu dùng hay, hấp dẫn và giầu tính thuyết phục như các bạn môi giới lâu năm trong nghề. Kerry có một bạn nhân viên mới hồi đầu khi mới tập sale phone nói với người sử dụng như sau: “bên em có không hề ít căn hộ, anh có khả năng thích chọn căn nào thì chọn”. Nếu như bạn là nhà môi giới lâu năm bạn có khả năng sẽ bật cười vì câu nói trên.
Theo Kerry, để gia tăng kiến thức về bất động sản hỗ trợ bạn tư vấn vượt trội hơn bạn nên tập thói quen sau: Học thuộc dự án đang bán với các chỉ số trong tài liệu công ty in cho độc giả, tiếp xúc nhiều với những người có kinh nghiệm trong công ty, tham gia các buổi trainning trong và ngoài các công ty, đi đường nhớ tên đường mà mình mới bước qua, quận nào?, trên đường đấy có dự án nào?…về nhà lên mạng tìm hiểu về các dự án đó, đọc báo chuyên trang bất động sản cũng sẽ giúp bạn cập nhật được thị trường tốt. Tới một thời điểm chắc chắn, level của bạn sẽ tăng nhanh khiến bạn không ngờ.
Phức tạp về mặt sản phẩm bạn đang bán
Nhiều dự án bất động sản một khi bán hết về phần thịt tới phần xương, tức là toàn những căn, những nền khó bán như: căn 3 phòng ngủ giá trị cao, view không tốt. Nền biệt thự tút trong góc. Nếu bạn là một nhà môi giới có trải nghiệm lâu năm thì bạn sẽ biết thực ra “không có căn nào là căn xấu cả” đặc biệt là khách của bạn là ai và bí quyết tư vấn của bạn như thế nào. Tuy nhiên, với những bạn môi giới mới vào nghề thì lại là chuyện khác. Những món đồ đấy những những bức tường đấy rất cao và lớn, khó có thể vượt qua.
Theo Kerry, cách tối ưu để bạn thành công khi mới vào nghề là lựa chọn sản phẩm phù hợp với năng lực mới của mình. Đó là những sản phẩm vừa túi tiền khách hàng như đất nền, nhà dành cho người có thu nhập thấp, trung bình hoặc mảng nào ngon khác mà bạn cảm nhận thấy vừa sức. Hãy gặp những người có kinh nghiệm để hỏi về các dòng mặt hàng hot trên thị trường. Có thể từ việc “biết người, biết ta” bạn sẽ thành công!.
Áp lực hoạt động lớn
Ngoài việc thường xuyên gọi từ 100-200 cuộc điện thoại hằng ngày, các môi giới nhà đất hầu hết không có ngày nghỉ, cuối tuần. Bởi do đặc thù hoạt động, ngày nghỉ của mọi người lại là ngày thực hiện công việc vất vả nhất môi giới vì lý do khách gọi đi xem nhà, đi đặt cọc, nhờ tư vấn dự án. nhưng đây đã là gì? khó khăn của nghề môi giới BĐS còn nhiều lắm…
Mặc dù môi trường thực hiện công việc năng động, không nhất thiết phải ngồi ở công ty 8 tiếng (theo giờ hành chính) song thời gian làm việc của môi giới là không giới hạn. Bất cứ lúc nào dù đang ngủ, ăn trưa hay thảnh thơi, cho dù trời mưa hay nắng miễn có khách gọi là phải tức tốc “lao đến”. chưa kể có nhiều khi môi giới còn phải đi thực tế dự án, bán dự án xa nhà, sale cho khách nước ngoài, lệch múi giờ cũng nhiều nỗi “truân chuyên”.
Khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng
Theo share của cả những môi giới lâu năm và những người mới “chân ướt, chân ráo vào nghề”, phức tạp của nghề môi giới BĐS đó chính là việc tạo ra mối quan hệ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Với những người trẻ, phức tạp này sẽ còn nhân lên gấp nhiều lần. Vì chưa có nhiều mối quan hệ, chưa tiếp xúc thường xuyên với xã hội, không hề có vốn để đầu tư truyền thông marketing dự án, quảng cáo sản phẩm… Mọi thứ đều rất mờ hồ, thậm chí không ít người còn không biết phải xuất phát từ đâu. Những sức ép chỉ tiêu kinh doanh khiến các môi giới cần phải cố gắng, tìm mọi cách kiếm được người tiêu dùng.
Để vượt qua được giai đoạn phức tạp này, người nhân viên môi giới phải luôn thông minh, chăm chỉ, nhất là phải kiên nhẫn. Hãy liên tục tìm kiếm để kéo được người sử dụng về với bản thân mình thông qua những cách: đi phát tờ rơi, telesales (dựa trên nguồn data sẵn có của công ty), đều đặn có mặt ở dự án, đứng standee kiếm khách,…
XEM THÊM Giảm giá cực sock thời corona, thời điểm thích hợp cho các nhà đầu tư bất động sản giữ tiền Tân Bình
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: facebook, landber, hungthinhapartment)