đứng trên vai người khổng lồ là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề đứng trên vai người khổng lồ. Trong bài viết này, nhadatravat.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp các cách đứng trên vai người khổng lồ mới nhất 2020.
Mục Lục
Tổng hợp các cách đứng trên vai người khổng lồ mới nhất 2020.
Thiên tài Isaac Newton vừa mới từng nói “Tôi Quan sát được xa hơn bởi tôi đứng trên vai những người khổng lồ”, với ý nghĩa “đứng trên vai người khổng lồ” là biết học hỏi và tận dụng những thành tựu vừa mới có để vươn lên. Thuật ngữ này còn được giới doanh nhân Việt truyền tai nhau khi biết cộng tác với các tập đoàn to, quy mô toàn cầu để có bước đệm tăng trưởng mau và kiên cố.
CEO Asanzo: Từ thất bại đến tập đoàn điện tử hàng đầu Viet Nam
share riêng với Báo Ðầu tư Chứng khoán, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HÐQT kiêm Tổng giám đốc (CEO) Tập đoàn điện tử Asanzo cho hay: “Bản thân tôi từng fail nhiều lần khi khởi nghiệp với ngành hàng điện tử do thiếu trải nghiệm. Bởi vậy, trong khởi nghiệp, biết đứng trên vai người khổng lồ để kinh doanh là rất khôn ngoan”.
Theo giám đốc điều hành Asanzo, chính nhờ chiến lược này mà Asanzo có được vị thế giống như hiện tại, bên cạnh việc nắm bắt được thị hiếu người tiêu sử dụng để cung cấp các món hàng phù hợp.
Asanzo ra đời năm 2014 và gấp rút trở thành tập đoàn điện tử hàng đầu Việt Nam. hiện giờ, Asanzo nằm trong Top 3 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường điện tử – điện lạnh với 7 nhà máy và 70 dòng sản phẩm điện tử gia dụng, điện lạnh, điện thoại thông minh…
Năm 2018 đánh dấu bước tăng trưởng vượt bậc của Asanzo khi bán ra hơn 4 triệu hàng hóa các loại, đạt thu nhập 6.250 tỷ đồng. Với kế hoạch mua bán đúng đắn, Asanzo đã xây dựng các món hàng “made in Vietnam” chất lượng cao, khẳng định vị thế hàng hóa điện tử Việt trên đối tượng, từng bước đi lên, sánh ngang với các quốc gia khác trong khu vực.
“Ðối tác cung cấp linh kiện cho Asanzo đều là các tập đoàn lớn giống như Samsung, LG… sử dụng việc với các công ty thế giới này, ích lợi mình nhận được k chỉ là món hàng chất lượng, mà còn là trải nghiệm mua bán.
Chẳng hạn, khi họ phân phối hàng hóa cho bạn, họ sẽ truyền đạt những vướng đắt tiền mà trước kia họ gặp phải, thậm chí mách cho bạn phương pháp tránh đi vào ‘vết xe đổ’ của công ty đi đầu, hoặc khi bạn lựa chọn một hàng hóa ưng ý với mình, nhưng họ chỉ cho bạn hàng hóa đủ nội lực cung cấp nhu cầu của cả thị trường mà bạn mong muốn khai thác… Ðiều đó là vô cùng quý báu!”, giám đốc điều hành Asanzo nói.
Chủ tịch Novaon: Ðứng trên vai người khổng lồ Google, Fb, Alibaba…
Từ một doanh nghiệp non trẻ, Novaon đã lớn mạnh nhờ vận dụng hoàn hảo nguyên nhân plan và thời điểm. Novaon khởi nghiệp với Digital marketing (tiếp thị số), đúng thời điểm lĩnh vực này đạt tốc độ phát triển cao nhất gần 300 lần sau 12 năm (2006-2018) xuất ngày nay VN. Mới đây, Novaon đạt danh hiệu Top 10 doanh nghiệp công nghệ 4.0 năm 2018 do Hiệp hội phần mềm Việt Nam (Vinasa) bình chọn.
trao đổi với Báo Ðầu tư Chứng khoán, ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch HÐQT Tập đoàn Novaon cho biết: “Là một start-up đã trong công đoạn tăng trưởng, chúng tôi coi trọng tốc độ phát triển vì điều đó thể hiện năng lực chiếm lĩnh thị phần và đối tượng của công ty.
Novaon lựa chọn kế hoạch đứng lên vai những người khổng lồ như Google, Facebook, Alibaba… với 3 mục tiêu: Thứ nhất, đủ nội lực học hỏi tìm hiểu, phương thức, cũng giống như quy trình sử dụng việc chuyên nghiệp theo tiêu phù hợp quốc tế; thứ 2, có thời cơ trải nghiệm các sản phẩm chất lượng toàn cầu, từ khâu ý tưởng đến quá trình vận hành kinh doanh; thứ 3, dần kế thừa tầm Nhìn của các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới”.
Lãnh đạo Novaon có thích thú mang doanh nghiệp trở thành một “start-up kỳ lân” (start-up có trị giá từ 1 tỷ USD trở lên). Ðể đạt được mục tiêu này, theo ông Quý, Novaon còn rất nhiều việc phải làm và trước hết là đem lại giá trị ngày càng to cho khách hàng mỗi ngày. Ðây chính là mục đích cần thiết nhất và xuyên suốt trong kế hoạch phát triển của Novaon.
share về bài học khởi nghiệp, ông chủ Tập đoàn Novaon cho hay, đó là tập trung, lấy khách hàng sử dụng trung tâm và không ngừng học hỏi. Mỗi năm, chiến lược của Novaon sẽ hướng đến một mục đích nhất định nhằm đảm bảo sự tập kết cao độ, tính xuyên suốt và nhất quán. Ðồng thời, luôn đặt mong muốn, nhu cầu, ích lợi của KH lên hàng đầu trong mọi quyết định mua bán.
“Chúng tôi thường xuyên đặt ra các mục tiêu và thử thách cao hơn cho chính bản thân mình. do vậy, kỹ năng cần thiết nhất đối với mỗi con người Novaon chính là học hỏi không ngừng”, ông Quý nhấn mạnh.
Chủ tịch Egroup và chiến thuật “mượn, giành, dẫn”
“Egroup bước vào phân khúc muộn, khi mà các trung tâm dạy tiếng Anh tại Viet Nam đang nở rộ. bên cạnh đó, chỉ sau 2 năm, chúng tôi vừa mới thiết lập được thương hiệu uy tín với hơn 70 trung tâm và tái khởi nghiệp khi thiết lập thương hiệu Apax Leader khi bước sang năm thứ 3. Chúng tôi đặt mục đích xây dựng 100 trung tâm trong năm nay”, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HÐQT kiêm nhà sáng lập Tập đoàn Egroup sở hữu chuỗi trung tâm tiếng Anh Apax Leader thông tin.
phương thức sự phát triển được ông chủ Apax Leader share, đó là chiến lược “mượn, giành, dẫn”. Ông Thủy cho biết, khi khởi đầu, ông mượn công nghệ nước ngoài của các tập đoàn lớn và uy tín trên toàn cầu, đi cùng với họ, giành thị phần và tiến tới kéo đầu.
“Các bạn trẻ hãy đi cùng chúng tôi, mượn chúng tôi và thành đạt cùng chúng tôi”, lãnh đạo Apax Leader nói.
Theo ông Thủy, tiếng Anh chỉ là công cụ, quan trọng là học sinh của Apax Leader học được kỹ năng lãnh đạo. Ông dựng lại, chiến lược tốt nhất là kế hoạch đầu tư vào con người, với kinh nghiệm đầu tư lĩnh vực và người. ngành phải đủ to, mỗi ý tưởng đưa ra phải không giống biệt và phải được kéo dắt. Người cần phải có tinh thần khởi nghiệp, trước hết là tinh thần vượt khó, bởi ẩn đằng sau tất cả thách thức, chông gai là thời cơ và k có cơ hội nào dễ dàng cả.
“Hãy luôn nghĩ thật to và sử dụng thật xuất sắc những việc nhỏ”, ông Thủy nhấn mạnh. Bởi theo ông, trên toàn cầu, có nhiều tập đoàn trị giá hàng tỷ USD khởi nghiệp từ việc nhỏ. Ðơn cử, có công ty khởi nghiệp từ những shop bán sợi kim chỉ, nay vừa mới trở thành tập đoàn tỷ USD, bởi họ có tư duy lớn, tư duy là tập đoàn kỳ lân diễn ra từ quy mô còn nhỏ.
“Muốn có một start up kỳ lân, thì trước tiên cần phải có trứng kỳ lân, phải thực hiện xuất sắc từ việc nhỏ nhất mới đủ sức thành công sau này. Thông điệp của tôi là thực thi xuất sắc từng việc mỗi ngày. cần phải có trí não học hỏi mỗi ngày. Học từ các tập đoàn hàng đầu toàn cầu, các doanh nghiệp ở Việt Nam, học từ sách vở, friends. tinh thần học hỏi sẽ quyết định bạn là ai sau 10-20 năm và phụ thuộc hướng dẫn hoàn thành bản thân mình ngày hôm nay”, ông Thủy nhấn mạnh.
Start-up cần biết khai thác “chất xám” của nhà đầu tư
Phó chủ tịch HÐQT CEN group Phạm Thanh Hưng Nhìn nhận, để đủ nội lực phát tiển, bên cạnh việc học hỏi, kế thừa kinh nghiệm từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, các start-up cần phải biết khai thác “chất xám” của nhà đầu tư, chứ k chỉ đơn giản là đồng vốn của họ.
chia sẻ với Báo Ðầu tư Chứng khoán, ông Hưng cho hay: “Khá đáng tiếc là nhiều bạn khi tham gia chương trình Shark Tank sau khi nhận được vốn đầu tư vừa mới k thường xuyên kết nối với nhà đầu tư, thậm chí sử dụng tiền không đúng giống như mục đích ban đầu. Chúng tôi k chỉ đầu tư tài chính, mà còn là các cố vấn (mentor) – người tut kinh doanh cho các start-up. Nếu các bạn khởi nghiệp tiếp nhận được điều đó sẽ thành đạt hơn nhiều”.
Theo ông Hưng, các start-up cần bớt bay bổng, mà phải cụ thể hóa hành động, cần phải có tư duy vận hành bài bản. Những start-up có yếu tố “ngoại” như học ở nước ngoài về, hay từng làm việc cho các công ty nước ngoài, hoặc trong nhóm có người nước ngoài, thì công tác quản trị tốt hơn đối với các start-up thông thường. Trong công tác quản trị, start-up cần quan tâm rằng, k thể cá nhân làm toàn bộ. Giữa mục đích plan, quy mô công ty và quản trị điều hành phải đồng bộ, thêm vào với nhau.
Trong mỗi câu chuyện khởi nghiệp, mỗi CEO có một mẹo đi riêng, lối sử dụng riêng, nhưng để thành đạt và dẫn đầu trong ngành nghề của mình, họ có một điểm chung là biết tìm đến kẻ mạnh để học hỏi.
Nguồn: internet.com