Google Ads Display là một hình thức quảng cáo quan trọng trong paid media mà rất nhiều công ty đang dùng. Bài viết này sẽ giải thích những vấn đề cơ bản về Google Ads Display cho người mới tiếp cận loại hình này.
Google Ads Display là gì?
Google Ads Display là quảng cáo đặt trên Display Network.
Google Display Network (GDN) là mạng lưới website khổng lồ trên mạng, là đối tác của Google, nhà quảng cáo thông qua Google để đặt ads lên các website. Khi người sử dụng lang thang đọc tin tức, giải trí hay mua sắm ở một website, những truyền thông marketing này sẽ lọt vào tầm mắt và gây chú ý với họ.
Vì sao nên dùng Google Ads Display
Độ tiếp cận rộng
Google ước tính rằng Display Network của họ tiếp xúc được hơn 90% người sử dụng internet, chỉ riêng việc này thôi cũng đã đủ hấp dẫn rồi.
Chi phí rẻ hơn Google Ads Search
Cho dù CTR thấp hơn, Ads Display cũng có khoản chi thấp hơn so với Ads Search. Vì lẽ đó đây là chọn lựa không tồi nếu như bạn là doanh nghiệp nhỏ và không cạnh tranh nổi trên mặt trận Search.
Nhiều hình thức thanh toán
Trên GDN, bạn có thể chọn đóng phí theo CPM (cost per mile) hay PPC (pay per click). Bạn có thể tự cài đặt hình thức thanh toán để tối ưu ROI.
Dùng hình ảnh
Não bộ xử lý thông tin hiệu quả hơn dưới dạng hình ảnh. Nếu như ở Search Network, bạn chỉ có thể dùng hình thức văn bản (text) thì hình thức trên GDN đa dạng hơn nhiều, gồm có cả hình ảnh và video…
Remarketing
Đây là một trong những điểm “lợi hại” nhất của Googl Ads Display. Với tính năng remarketing, bạn có thể bám đuôi, bao vây khách hàng tiềm năng. Nếu họ đã từng tìm một hàng hóa trên search mà chưa mua, ads hiển thị sẽ làm vai trò xảy ra ở những nơi tiếp theo họ đến, nhắc nhớ, thôi thúc họ mua hàng hóa.
Xem thêm: Top 3 trang web đăng tin bán nhà đất miễn phí tốt nhất TPHCM
Các kiểu Google Ads Display
Nhiều người lầm tưởng rằng GDN chỉ trao cho bạn tùy chọn hiển thị ads hình ảnh. Điều đang diễn ra thì nó cho phép bạn quảng cáo ở nhiều định dạng và kích thước khác nhau, gồm ads bằng văn bản, hình ảnh tĩnh và động, quảng cáo đa phương tiện và clip.
Ads văn bản- Text ads
Hình thức tương tự như truyền thông marketing trên Search Network, gồm có 1 tiêu đề và 2 dòng nội dung.
Quảng cáo Hình ảnh – Image quảng cáo
Một hình ảnh tĩnh sẽ chiếm trọn vị trí của ad block trên site mà nó xảy ra. bạn sẽ tùy chỉnh hình ảnh, bố cục hay màu nền của quảng cáo.
Quảng cáo đa phương tiện – Rich media ads
Gồm có các yếu tố tương tác, ảnh động hoặc các khía cạnh khác thay đổi tùy thuộc theo người đang xem quảng cáo và cách họ tương tác với nó. Chẳng hạn như hình ảnh các hàng hóa di chuyển theo dạng carousel.
Video truyền thông marketing
Video truyền thông marketing ngày càng “hot” kể từ lúc YouTube gia nhập hệ thống GDN. Bạn có thể tận dụng Google truyền thông marketing để đặt quảng cáo của mình bên cạnh các video YouTube.
Sửa đổi và cải thiện chiến lược
Khi tối ưu hóa các chiến dịch Display, bạn nên thường xuyên nhìn lại các báo cáo vị trí tự động. Xem vị trí nào công việc tốt thì chèn vào chiến dịch vị trí được quản lý. Website nào hoạt động kém, cấp độ liên quan thấp thì chèn vào group “negative placements” trong chiến dịch vị trí tự động.
Trong đó, những kĩ thuật sửa đổi và cải thiện khác cho các chiến dịch trên Display Network còn bao gồm:
Loại trừ các danh mục không liên quan (Excluding irrelevant categories)
Loại trừ các đối tượng không liên quan (Excluding irrelevant audiences)
Thêm tiện ích nhấn để gọi (click-to-call) nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến thiết bị di động
Đánh giá lại cấp độ tiếp xúc bằng cách dùng dimensions tab. Tăng ngân sách nếu như bạn muốn tăng khả năng tiếp cận.
Đánh giá lại đạt kết quả tốt ads theo vị trí địa lý, loại trừ những khu vực cho hiệu quả kém.
Có rất nhiều chiến lược khác để bạn sửa đổi và nâng cấp hiệu năng các chiến dịch trên Display Network. Nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy tập trung theo dõi báo cáo về vị trí (placement) là tốt nhất.
Xem thêm: Mẹo chụp ảnh sản phẩm quảng cáo giúp thu hút được nhiều khách hàng
Kết hợp đa kênh trong quảng cáo một cách khéo léo sẽ giúp doanh nghiệp vừa tìm kiếm và chuyển đổi được khách hàng, vừa không lãng phí ngân sách. Mong rằng qua bài viết bạn đã nắm vững các cách thức quảng cáo Google từ display.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:gtvseo, kiemtiencenter, aimacademy,…)