Trong khi bán hàng không thể tránh khỏi việc hàng tồn đọng. Vậy thì làm cách nào để tránh gặp phải hiện trạng hàng tồn hoặc nếu như áo quần tồn kho thì làm cách nào để giải quyết vấn đề này? Trong bài viết hôm nay sẽ chia sẻ về cách xử lý hàng tồn cho các cửa hàng thời trang, hãy cùng theo dõi nhé!
Giảm giá mạnh, khuyến mại sốc
Thời điểm giao mùa thường được coi là thời điểm vàng cho các “thợ săn sale” và cho cả các công ty. Người dùng không khó tìm các cửa hàng quảng cáo giảm giá sốc từ 40- 60%, đảm bảo “không đâu rẻ hơn đây”, “rẻ nhất Hà Nội”, đại hạ giá trên toàn bộ các mặt hàng.
Có rất nhiều nguyên nhân cho sự giảm giá này: dọn tủ giao mùa, hết hợp đồng thuê nhà, giảm giá để giải phóng kho, vét kho, hoặc đơn giản là giảm giá để kích cầu mua bán. Không những các cửa hàng nhỏ lẻ, bán hàng đa dạng mới giảm giá mà nhiều thương hiệu có tiếng cũng trưng biển 20 – 50% để thu hút đối tượng mua hàng. Thậm chí nhiều cửa hàng còn “câu” khách bằng nhiều chương trình khuyến mại đặc biệt như mua 2 hàng hóa tặng 1 sản phẩm cùng loại hoặc mua hàng được tặng quà.
Tham gia các hội chợ
Tham gia các hội chợ để sale với giá tốt. Để tham gia hội chợ phải đăng ký sớm. Trong trường hợp không thể tham gia hội chợ, bạn nên đem hàng tới địa điểm tại các chợ bình dân để bán giá tốt cho người tiêu dùng, xem như hòa vốn cũng đều được.
Xem thêm: Live stream là gì? Các bước live stream bán hàng hiệu quả
Đẩy mạnh kinh doanh online và mở rộng thị trường
mang lại rất nhiều tiện ích trong việc nhanh chóng giải phóng áo quần tồn kho. Bạn chỉ cần thông qua stream live trên FB để chào bán với giá rẻ là chắc chắn sẽ có người mua, thậm chí còn nhân thời cơ đó để khuếch trương uy tín, thương hiệu nữa.
Khi sản phẩm của bạn tồn kho quá nhiều thì bạn nên tưởng tượng đến việc mở rộng thị trường. Có thể phạm vi đối tượng mua hàng mà bạn đang tiếp cận đang hạn hẹp so sánh với lượng sản phẩm bạn bán ra. Vì lẽ đó, bạn nên tìm kiếm những khách hàng tiềm năng khác ở thị trường mới. Biết đâu bạn sẽ có khả năng tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường đó.
>> Xem thêm: Top 5 xưởng may áo vest nữ chất lượng giá tốt
Bán theo combo
Thay vì bán lẻ từng sản phẩm thì bạn sẽ gộp chúng vào cùng với hàng thanh lý thành combo để dễ bán hơn. Có 2 kiểu combo là combo theo số lượng và combo theo hàng hóa.
Combo số lượng là bạn có thể chỉ bán ra với một vài lượng mà bạn quy định. VD chỉ bán combo 2-3 cái. Cách này giúp bạn xử lý lượng hàng tồn cho một sản phẩm nhanh chóng
Combo theo sản phẩm là bạn có thể thêm những hàng hóa khác vào trong combo. Nó khiến khách hàng phải mua toàn bộ trong một combo nếu mong muốn mua bất kì sản phẩm nào trong đó. Cách này giúp cho bạn bán ra được nhiều đầu sản phẩm hơn.
Tạo sự kiện
Bạn sẽ vừa thanh lý hàng tồn vừa quảng bá tên tuổi bằng những sự kiện gây thu hút. Sự kiện ở đây có thể là tặng quà tri ân, ưu đãi cho khách hàng thân thiết, tặng mã coupon hay bất kì sự kiện nào có thể lôi kéo sự lưu ý của đối tượng mua hàng. Các sự kiện này sẽ giúp bạn thu thập thêm một lượng khách hàng tiềm năng mới cho shop. Quả là một công đôi việc!
Đẩy mạnh marketing
Marketing luôn đóng nhiệm vụ chủ chốt trong việc tạo lập tên tuổi cho shop. Vì thế, nếu bạn để hàng tồn kho quá là nhiều nghĩa là tên tuổi của bạn chưa thu hút được nhiều người. Bạn nên tập trung đầu tư vào truyền thông. Hãy đo lường kết quả các chiến dịch marketing của bạn. Nếu như nó chưa mang lại đạt kết quả tốt cao thì bạn nên làm mới chúng. Marketing là phải luôn luôn đi tìm cái mới và phải sáng tạo thì mới có thể thành công. Hàng tồn thỉnh thoảng cung cấp sức hút còn lớn hơn các mặt hàng khác nếu như bạn biết cách tiếp thị.
Xem thêm: Tổng hợp cách marketing – bán hàng hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản
Hầu hết các cửa hàng đều có tồn kho nhiều hay ít vì sẽ có nhiều thứ xảy ra đột ngột ngoài tầm kiểm soát của bạn. Mong rằng một vài cách thức làm trên đây sẽ giúp bạn cón thể giải quyết trạng thái tồn kho nhanh và tốt hơn.
Hồng Nhung – Tổng hợp(tham khảo:ferosh, vinakids, nhanh,Tuyensi.vn …)