Trong việc kinh doanh bất động sản thì việc làm marketing là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành hay bại của chiến lược kinh doanh. Nhà Đất Rao Vặt sẽ liệt kê cách marketing – bán hàng hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản các bạn tham khảo nhé.
=>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư bất động sản đạt hiệu quả cao
6 kênh marketing trong lĩnh vực bất động sản
Kênh 1: Kênh truyền thống (offline, phát tờ rơi)
Nếu các bạn có mặt ở dự án thì nên phát những tờ rơi có ghi thông tin hoặc có thể tiếp xúc với những người đến trực tiếp dự án. Họ là những khách hàng tiềm năng vì đã tìm hiểu kỹ những thông tin và quan tâm thì mới đến xem trực tiếp. Với đối tượng này, bạn nên xin số điện thoại hoặc email của họ và chăm sóc họ thật tốt thì tỷ lệ bán được bất động sản mới cao được.
Tỷ lệ khách hàng đến nơi và gặp trực tiếp bạn để mua ngay đạt một tỷ lệ khá nhỏ, chỉ tầm 1% cho nên bạn cần xin thông tin của họ để chăm sóc giúp tỷ lệ bán được bất động sản cao hơn.
Kênh 2: Các trang web đăng tin liên quan đến bất động sản
Bên cạnh các trang truyền thống thì bạn cũng có thể đăng tin trên các trang web liên quan đến bất động sản như chotot.vn, alonhadat, muaban.net, nhadatraovat.vn ,… vì những trang web này rất tiện lợi cho cả người bán và người mua vì tính tiện lợi mà nó mang lại.
Tuy nhiên, trong quá trình đăng tin, bạn có thể dùng chiêu trò nhưng không được nói quá sự thật, nói sai gía hoặc giá thấp hơn giá bán thì sẽ làm cho khách hàng hoang mang và không tạo được lòng tin bền vững cho khách hàng, làm mất đi một khách hàng tiềm năng.
Bởi khi bạn đã tạo được lòng tin cho khách hàng rồi thì lần sau khi người ta muốn mua bất động sản nào cũng sẽ ưu tiên những tin của bạn đầu tiên. Do đó nên trung thực những tin đăng. Bên cạnh đó bạn cũng nên đăng những giá rõ ràng, không nên đăng kiểu như 30% dự án, 30% giá bán,…
Kênh 3: SEO từ khóa và Google Adwords
SEO
Khi bán dự án gì thì nên SEO từ khóa dự án đó lên top Google để dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Bởi vì khi khách hàng muốn tìm mua một dự án nào đó thì họ sẽ search trên Google để tìm hiểu trước. Tuy nhiên đây là một kênh cực kỳ cạnh tranh nhưng bù lại nó mang lại hiểu quả lâu dài và cố định.
Để SEO từ khóa lên Top google hiệu quả, bạn cần phải có sự sáng tạo và khác biệt thì mới cạnh trạnh canh được. Bạn nên SEO những từ khóa dài vì những từ khóa ngắn rất khó và cần phải có một nền tảng vững chắc thì mới đứng Top được. Bên cạnh đó, bạn cần có tầm nhìn tầm 2, 3 năm, tức là cần SEO từ khóa khi dự án chưa thi công thì mới có thể cạnh tranh tốt được.
Google Adwords
Làm Google Adwords cũng cần yêu cầu bạn phải sáng tạo và khác biệt thì hiệu quả mang lại mới cao được. Ví dụ bạn sale một dự án ở TP HCM nhưng có thể chọn vị trí (location) ở một số nơi khác không cạnh tranh như Vũng Tàu, Tây Ninh, Phú Quốc,… vì đôi khi những người dân ở các tỉnh khác cũng muốn đầu tư và muốn mua nhà ở thành phố. Như vậy lượng click thấp nhưng hiệu quả mang lại rất cao.
Kênh 4: Tạo Website bất động sản
Dù bạn có phải bán bất động sản hay bán bất kỳ một mặt hàng đi chăng nữa thì cũng nên tạo riêng cho mình một Website vì đó có thể xem là thương hiệu cá nhân của bạn, là nơi để bạn cập nhật thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Để có một website thì rất đơn giản, chi phí cũng rẻ nhưng lại hiệu quả. Bạn nên xây dựng giao diện, brand cá nhân thật ấn tượng, SEO,… để dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng.
Kênh 5: Youtube
Để bán được bất động sản trên Youtube, bạn cần xây dựng được thương hiệu cá nhân bằng cách chia sẻ những nội dùng thật hay, thật chất và đặc biệt là thật viral thì sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng. Bạn cũng nên chia sẻ những kiến thức về bất động sản thì sẽ tạo được tự tin cho khách hàng và thu hút được sự quan tâm từ những người khác.
Kênh 6: Kênh Social
Kênh Facebook
Đây có thể coi là một kênh tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả và thường xuyên nhất. Bạn có thể bán bất động sản trên trang cá nhân bằng cách bằng cách:
- Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách cung cấp những kiến thức về bất động sản, những câu chuyện người thật việc thật càng tốt.
- Thường xuyên đăng những tin bán hàng bất động sản trên trang cá nhân và các group Facebook.
- Lưu lại những thông tin những người comment hoặc inbox cho bạn vấn đề liên quan đến những bài post bất động sản.
- Thường xuyên tương tác với khách hàng.
Ngoài việc bán trên các trang cá nhân thì việc bán bất động sản các group Facebook hoặc tạo một fanpage cho riêng mình cũng sẽ mang lại hiệu quả cao. Để bán trên các kênh này hiệu quả, bạn cũng có thể dùng Ads trên Facebook hoặc dùng các tệp UID khách hàng bất động sản.
Zalo
Zalo là một kênh tiềm năng, nơi giúp bạn dễ dàng chăm sóc và tiếp cận khách hàng thường xuyên, liên tục bằng cách quét những khách hàng có thu nhập khá trở lên và những khách hàng kinh doanh bất động sản qua số điện thoại.
Sau khi quét được tệp khách hàng, bạn nên tìm cách tiếp cạnh khách hàng một cách thông minh. Không nên mở đầu bằng cách chào bán liền bất động sản mà hãy trò chuyên một cách thông thường vì bạn là người lạ, người ta sẽ cảnh giác và không quan tâm đến việc bạn nói.
=>> Tư vấn cách kênh Marketing – bán hàng hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản
6 chiếc lược marketing bất động sản hiệu quả giúp tăng doanh số
1. Xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu
Đây là chiến lược marketing hàng đầu mà các nhà kinh doanh bất động sản nên quan tâm. Bạn cần phải xác định được thị trường mục tiêu cho dự án của mình và nỗ lực, tìm cách làm sao để có thể dẫn đầu trong thị trường đó.
Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng và có kế hoạch cho việc sẵn sàng đối phó với những rủi ro về thị trường và đặc biệt là đưa ra phương án phù hợp với những đối thủ cạnh tranh.
2. Mở rộng ngân sách cho chiến dịch Marketing
Chi phí cho việc triển khai một kế hoạch marketing bất động sản là các chi phí: chi phí cho các trang web bất động sản, chi phí quảng cáo cho các kênh digital, chi phí cho các kế hoạch truyền thông và PR cho dự án,…
Điều cần ghi nhớ ở đây là chi tiêu của bạn phải được chi tiêu hợp lý và hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng cho dự án bất động sản của bạn. Ví dụ: khách hàng ở khu vực thành thị thì có thể đẩy mạnh chiến dịch marketing bất động sản thông qua các kênh website, các kênh social, còn đối với khách hàng ở khu vực nông thôn có thể đẩy mạnh các phương pháp truyền thống như phát tờ rơi hay đến trực tiếp khu đầu tư để tieps cận khách hàng,…
3. Thúc đẩy doanh số thông qua Marketing truyền miệng
Thúc đẩy doanh số thông qua Marketing truyền miệng tức là bán hàng thông qua những khách hàng tiềm năng đã mua. Bạn nên đưa ra cho họ một mức hoa hồng hoặc mức tiền lời nào đó khi họ giới thiệu được cho bạn khách hàng khác. Thường cách này rất hiệu quả vì bên trung gian ( khách hàng đã mua hàng của bạn) đã mua sản phẩm của bạn rồi nên những người được giới thiệu họ khá tin tưởng.
4. Chăm sóc khách hàng thật tốt
Đây là một cách hết sức hiệu quả. Chăm sóc khách hàng có nghĩa là khi họ cần thì bạn có mặt. Khi khách hàng muốn xem hoặc tìm hiểu một dự án nào đó, bạn hãy lập tức trả lời và chăm sóc họ thật tốt, điều này làm khách hàng tin tưởng và cảm giác được quan tâm hỗ trợ thì việc họ mua dự án của bạn sẽ cao hơn.
5. Xây dựng thương hiệu cá nhân
Thương hiệu cá nhân là một yếu tố hết sức quan trọng khẳng định tỷ lệ tin tưởng và mua bất động sản của bạn. Bạn nên tạo một thương hiệu cá nhân cho mình là một người chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm mua bán bất động sản hữu ích thì từ đó mới thu hút được khách hàng tiềm năng.
6. Thường xuyên đăng tin về dự án bất động sản
Nếu bạn muốn tăng nhanh doanh số thì thường xuyên đăng các mẩu tin về dự án bất động sản được xem là một phương pháp hiệu quả, bao gồm tin tức về chủ đầu tư, về những tiện ích của dự án, lợi ích của chủ sở hữu nhà, những hình ảnh sinh động về dự án,…
Tất cả các khách hàng hiện tại và tiềm năng sẽ đánh giá cao những thông tin từ các bản tin như vậy, vì nó thể hiện được những lợi ích và cam kết của bạn đối với khách hàng cũng như ít nhất thì họ biết được dự án đó có tồn tại.